Bây giờ là: 20:41:16 on 14.12.2017
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình.

Một ngày vui tại Tiền Giang

Ngày 21/12/2016, tập thể lớp 11A3 đã có chuyến tham quan miền Tây nhân dịp tổ chức ngày phụ huynh đến trường. Ngay từ sáng sớm, tất cả học sinh lớp 11A3 đã tập trung tại sân trường, ăn sáng trước khi lên xe.

Điểm dừng chân đầu tiên là cồn Lân. Tại đây các em học sinh đi xuồng ba lá trên rạch, sau đó đi theo cô hướng dẫn viên đến điểm dừng chân ăn trái cây đặc sản theo mùa, tại đây cả đoàn được nghe các cô, chú nghệ sĩ đờn ca tài tử. Những ca khúc đậm chất Nam bộ ngọt ngào mang đậm tâm tư, tình cảm của con người miệt vườn.

Điểm tiếp theo cả đoàn đến nơi làm kẹo dừa, ở đây các em được thấy toàn bộ qui trình làm kẹo dừa, từ khâu tách vỏ lấy trái, máy nghiền lấy nước cốt,  đảo nguyên liệu trên chảo, cắt, đóng gói sản phẩm. Các em cũng rất tranh thủ mua những bị kẹo dừa ngọt ngào về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Sau đó cả đoàn đến vườn ong, nghe giới thiệu các sản phẩm từ ong như mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa, cùng thường thức trà mật ong.

Hoạt động sau cùng tại cồn Lân là bắt cá. Cả đoàn đã vui hơn rất nhiều với hoạt động bắt cá trong mương nước. Những cô cậu học sinh nhỏ, mặc áo bà ba, đầu buộc tóc búi, tay cầm nôm chụp cá, người lấm lem bùn đất thi nhau tìm cá. Từ cảm giác e ngại bùn đất, đến cảm giác thích thú thể hiện rõ trên khuôn mặt của tất cả các em.

Buổi trưa cả đoàn dừng chân ăn trưa tại Mekong Park, thưởng thức những chú cá lóc nướng do các em bắt được, ăn bánh trán cuốn cá tượng chiên, lẩu cá...

Sau buổi nghỉ trưa, đoàn đi thuyền về thành phố Mỹ Tho, thăm gia đình học sinh Khánh Lan, uống trà sữa, ăn hủ tíu Mỹ Tho trước khi lên đường về trường.

Cả một ngày dài di chuyển, nhưng tâm trạng học sinh nào cũng rất phấn khởi, bởi các em đã được xả street thực sự sau khi kết thúc kỳ thi học kỳ I.

Cả chuyến hành trình, các em được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu về các cồn, lịch sử tên gọi, đặc điểm dân cư, đặc điểm kinh tế của từng cồn.

Tuy không có nhiều phụ huynh tham gia, nhưng cả lớp đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của phụ huynh trong lớp, từ chuẩn bị đồ ăn sáng, chuẩn bị đồ mang theo, ăn uống dọc đường đều có sự hỗ trợ nhiệt tình từ phụ huynh của lớp!

thuc te tien giang 1

thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1

thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1
thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1thuc te tien giang 1 thuc te tien giang 1